Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 1

  • Hôm nay 4909

  • Tổng 18.044.593

Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình 09 tháng đầu năm 2022

Xem với cỡ chữ : A- A A+

         Toàn ngành thanh tra đã triển khai thực hiện 409 cuộc thanh tra, gồm: 54 cuộc thanh tra hành chính, 355 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm 28.579 triệu đồng, kiến nghị thu hồi 13.773 triệu đồng, xử phạt vi phạm hành chính 3.586 triệu đồng đồng, kiến nghị khác 11.220 triệu đồng, đã thu hồi 10.747 triệu đồng, đạt tỷ lệ 78,03 %.

         Nội dung thanh tra tập trung vào các lĩnh vực: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khai thác tài nguyên, khoáng sản; thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai; việc thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước tại Dự án Khu nhà ở thương mại; thanh tra công tác quản lý tài chính ngân sách và các hoạt động tài chính tại các trường học; công tác thu, chi ngân sách nhà nước và đầu tư xây dựng cơ bản tại UBND các xã; thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa và chất lượng sản phẩm dây, cáp điện; kiểm tra liên ngành tại các điểm tham quan du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và một số dịch vụ du lịch mới; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về xây dựng và kiểm định trạm thu phát sóng thông tin di động; kiểm tra về việc chấp hành các quy định về bốc xếp hàng hoá lên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ; kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai, bảo vệ môi trường; kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, thẩm mỹ, kinh doanh dược phẩm, Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại các cơ sở hành nghề Y, Dược tư nhân...
         Chín tháng đầu năm 2022, các ngành, các cấp trong tỉnh Quảng Bình đã tiếp 1.825 lượt công dân, tiếp nhận 1.958 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến, so với cùng kỳ năm trước tăng 629 đơn (1.329/1.958 đơn) trong đó có 1.662 đơn đủ điều kiện xử lý. Cụ thể: Khiếu nại 161 đơn, giảm 02 đơn (163/161 đơn); tố cáo 173 đơn, giảm 47 đơn (220/173 đơn), phản ánh, kiến nghị 1.328 đơn, tăng 682 đơn (646/1.328 đơn).
         Nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, về quy định công nhận hạn mức quyền sử dụng diện tích đất ở, giải quyết các chế độ về chính sách xã hội, chính sách đối với người có công với cách mạng; chế độ người được hưởng chính sách như thương binh; thủ tục hành chính, lợi dụng chức vụ, quyền hạn bao che cho cấp dưới, tiếp tay cho nhà thầu gian lận có tổ chức, coi thường pháp luật; sai phạm trong dự án xây dựng cơ bản... Lãnh đạo UBND các cấp và cán bộ tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã trực tiếp xem xét, giải thích, hướng dẫn, trả lời cho công dân; đồng thời, giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các cấp, các ngành giải quyết kiến nghị, phản ánh của công dân theo Luật định.
        Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị thu hồi số tiền 231 triệu đồng, trả cho tổ chức 4.633 m2 đất, cá nhân 5.854 m2 đất; kiến nghị chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 01 vụ; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 15 cá nhân và 10 tổ chức.

Hoàng Đức Chính

Các tin khác