Chi tiết tin - Thanh tra tỉnh
Thống kê truy cập
Số lượng và lượt người truy cập
-
Online 7
-
Hôm nay 3344
Tổng 18.501.742
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2023
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, tiếp thu các nội dung công dân trình bày. (Ảnh: Hồng Mến)
Tại phiên tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy, qua báo cáo của cơ quan thường trực về tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy và ý kiến của các thành viên tham gia buổi tiếp cho thấy, nội dung công dân đăng ký là những vụ việc cũ, đã và đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết. Không có nội dung góp ý, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phản ánh suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy và cơ quan liên quan đã giải thích, hướng dẫn cho người dân.
Cán bộ các phòng, ban liên quan hướng dẫn, giải thích cho người dân. (Ảnh: Hồng Mến)
Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 29 lượt công dân đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo. Nội dung tập trung vào các vấn đề, như: Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; hoạt động sản xuất cơ khí, dập tôn, phun sơn của doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống một số hộ dân; giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời nhà ở ra khỏi khu vực hành lang lưới điện của đường dây 500kV mạch 3, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam; bồi thường thu hồi đất giải phóng mặt bằng xây dựng Cầu Nhật Lệ 2 tại xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới); tố cáo các tập thể, cá nhân trong giải quyết nội dung khiếu nại, kiến nghị, giải quyết chế độ thanh niên xung phong; việc hỗ trợ nuôi trồng thủy sản trên cát tại xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh)…
Công dân kiến nghị với lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương. (Ảnh: Hồng Mến)
Một số kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh đã được sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời. Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh đã có một số kết luận cụ thể, đồng thời giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời dứt điểm cho công dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài.
Cùng ngày, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức buổi tiếp với sự chủ trì của bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Trên cơ sở thông tin các vụ việc, trường hợp đăng ký tham gia, ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà công dân còn chưa rõ. Qua đó, giúp công dân thực thi quyền, nghĩa vụ của mình theo đúng trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc./.
Hồng Mến - Đức Chính
- Lãnh đạo tỉnh tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 12 năm 2022 (06/01/2023)
- Thanh tra tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị công bố quyết định xác minh khiếu nại của ông Phan Văn Công, thường trú tại thôn 2, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình (25/08/2022)
- Chiều ngày 13 tháng 10 năm 2020, Thanh tra tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng trực thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. (14/10/2020)
- Kế hoạch Phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (19/09/2019)
- Kế hoạch tập huấn sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo (09/05/2019)
- Đối thoại trong giải quyết khiếu nại (08/04/2019)
- GIỚI THIỆU LUẬT TỐ CÁO NĂM 2018 (01/04/2019)
- MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT TỐ CÁO NĂM 2018 VỚI LUẬT TỐ CÁO NĂM 2011 (20/12/2018)
- Những nội dung cơ bản của Luật Tố cáo, liên quan đến quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành thanh tra (29/10/2018)
- Những kết quả đạt được trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2017 (10/01/2018)