Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 7

  • Hôm nay 4256

  • Tổng 18.564.444

Tháng 8 năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình thực hiện 55 cuộc thanh tra, kiểm tra.

Xem với cỡ chữ : A- A A+

         1. Công tác thanh tra
         Toàn ngành thực hiện 55 cuộc thanh tra, kiểm tra, tập trung vào thanh tra trách nhiệm thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của Thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng; thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý tài chính, sử dụng các nguồn vốn, đầu tư mua sắm tài sản, các quỹ và thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước; kiểm tra liên ngành về việc liên ngành về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ; kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về lấn chiếm rừng, khai thác rừng trái pháp luật, phá rừng trái pháp luật, vận chuyển lâm sản trái pháp luật, tàng trữ, chế biến lâm sản trái pháp luật; kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính, chuyển phát... Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm 996.397.792 đồng, trong đó kiến nghị thu hồi 646.716.815 đồng, xử phạt vi phạm hành chính 347.020.000 đồng, kiến nghị khác 2.660.977 đồng, 

       2. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
       Thanh tra các ngành, các cấp đã tham mưu Thủ trưởng cùng cấp tổ chức tiếp công dân định kỳ, hàng ngày ở cơ quan; xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời, đúng thẩm quyền và thời gian quy định.
        Toàn tỉnh đã tiếp 56 lượt công dân, trong đó Ban tiếp công dân tỉnh tiếp 15 lượt/15 công dân, Thanh tra tỉnh và các sở, ngành, huyện, thành phố, thị xã tiếp 41 lượt công dân. Tiếp nhận và xử lý 204 đơn, trong đó 35 khiếu nại, 32 đơn tố cáo, 137 đơn kiến nghị, phản ánh. 
        Nội dung tập trung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo về đất đai, các chế độ, chính sách như: Đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp; bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất thực hiện các dự án; về lĩnh vực chính sách lao động, bảo trợ xã hội, lĩnh vực ưu đãi người có công với cách mạng, kiến nghị việc xả nước thải ảnh hưởng đến môi trường khu dân cư, kiến nghị công tác quản lý điện ở chợ...
        Lãnh đạo và cán bộ tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp xem xét, giải thích, hướng dẫn, trả lời cho công dân; đồng thời, giao trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Thủ trưởng các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân. 

Hoàng Đức Chính

Các tin khác