Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 1

  • Hôm nay 38

  • Tổng 17.910.967

Lãnh đạo tỉnh tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 10 năm 2022

Xem với cỡ chữ : A- A A+

        Ngày 17/10/2022, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 10/2022. Cùng tham dự phiên tiếp có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan. 

        Tại phiên tiếp của Bí thư Tỉnh ủy có 06 công dân đăng ký. Trên cơ sở nội dung vấn đề và thẩm quyền giải quyết, đồng chí đã chỉ đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan hướng dẫn, giải thích cụ thể cho công dân. 
        Tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh, công dân khiếu nại, kiến nghị, phản ánh 16 nội dung về lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân của các cơ quan chức năng. Cụ thể, các công dân kiến nghị, khiếu nại một số vấn đề liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc Dự án đường nối cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và đường dây 500kV, 200kV đoạn qua huyện Quảng Ninh; quá trình thi công đường Nguyễn Thị Định (xã Bảo Ninh) làm ảnh hưởng đến công trình nhà ở người dân; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi, cấp đất nông nghiệp sai quy định đối với hộ dân tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn. Cử tri cũng kiến nghị các vấn đề về chế độ bảo hiểm xã hội; tố cáo tổ chức và cá nhân và việc chậm trễ trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân.

 


        Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời một số nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đối với những công dân, vụ việc đã được tiếp trong các phiên trước, đồng chí yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương trả lời cụ thể cho công dân theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.
        Đối với những vụ việc còn tồn đọng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, rà soát các vụ việc, trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng việc giải quyết khiếu nại tố cáo, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài.
Để các buổi tiếp dân, đối thoại với dân đạt chất lượng tốt hơn, các công dân đăng ký qua Phần mềm “Đặt lịch tiếp dân theo định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy” trên Cổng Thông tin điện tử Quảng Bình (http://quangbinh.gov.vn) và Trang Thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh ủy (http://noichinh.quangbinh.gov.vn).
 

Hoàng Đức Chính

Các tin khác