Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 2

  • Hôm nay 386

  • Tổng 18.989.063

Quý I năm 2025, toàn ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình thực hiện 65 cuộc thanh tra, kiểm tra

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Quý I toàn ngành thanh tra đã triển khai thực hiện 65 cuộc thanh tra, kiểm tra, gồm: 16 cuộc thanh tra hành chính, 49 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm 4.828.801.286 đồng, kiến nghị thu hồi 4.018.471.286 đồng, xử phạt vi phạm hành chính 556.630.000 đồng, kiến nghị khác 253.700.000 đồng, xử phạt bằng hình khác: Tịch thu 6,019 m3 gỗ thông thường. Cụ thể:

1. Công tác thanh tra
1.1. Thanh tra hành chính
Thực hiện 16 cuộc thanh tra, qua thanh tra phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi 3.780.567.286 đồng. Nội dung tập trung vào các lĩnh vực: Thanh tra chuyên đề trách nhiệm về thực hiện công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương; thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của Thủ trưởng cơ quan trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước, thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý ngân sách Nhà nước, đầu tư xây dựng cơ bản và các nguồn hỗ trợ khác...
1.2. Thanh tra, kiểm tra chuyên ngành
Thực hiện 49 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm 1.048.234.000  đồng, kiến nghị thu hồi 237.904.000 đồng, xử phạt vi phạm hành chính 556.630.000 đồng, kiến nghị khác 253.700.000 đồng. xử phạt bằng hình khác: Tịch thu 6,019 m3 gỗ thông thường. Nội dung tập trung vào các lĩnh vực: kiểm tra hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; công tác quản lý, tổ chức lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025; kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và mùa Lễ hội Xuân 2025; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Công tác giám sát kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe... 
2. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
2.1. Về công tác tiếp công dân
Quý I, các cơ quan hành chính Nhà nước đã tiếp 163 lượt công dân (có 02 lượt đoàn đông người), so với cùng kỳ năm 2024 giảm 79 lượt (163/242 lượt), trong đó: Trụ sở tiếp công dân tỉnh tiếp 30 lượt; Thanh tra tỉnh và các sở, ngành, huyện, thành phố, thị xã tiếp 133 lượt. 02 lượt đoàn đông người gồm: Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp 01 đoàn, huyện huyện Quảng Ninh tiếp 01 đoàn.
Nội dung tiếp công dân, đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh: Đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp; bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất thực hiện các dự án; về lĩnh vực chính sách lao động, bảo trợ xã hội, lĩnh vực ưu đãi người có công với cách mạng, kiến nghị xử lý phương tiện vận tải chở vật liệu xây dựng lôi kéo đất ra mặt đường gây mất trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; kiến nghị, phản ánh về việc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết vướng mắc các ki ốt kinh doanh; kiến nghị việc xả nước thải ảnh hưởng đến môi trường khu dân cư, kiến nghị công tác quản lý điện ở chợ...
Lãnh đạo và cán bộ tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp xem xét, giải thích, hướng dẫn, trả lời cho công dân; đồng thời, giao trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Thủ trưởng các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân. 
    2.2. Công tác tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
    Quý I, đã nhận 460 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, so với cùng kỳ năm 2024 tăng 122 đơn (460/338 đơn); trong đó: Khiếu nại 40 đơn, giảm 09 đơn (40/49 đơn); tố cáo 68 đơn, tăng 31 đơn (68/37 đơn), phản ánh, kiến nghị 352 đơn, tăng 100 đơn (352/252 đơn).
    Đã xử lý như sau:
    - Chuyển các cơ quan có thẩm quyền, trả lại đơn, hướng dẫn, trả lời cho công dân, lưu đơn nặc danh, mạo danh, sao chụp chữ ký, đơn trùng 436 đơn (khiếu nại: 23 đơn, tố cáo: 61 đơn, phản ánh, kiến nghị 352 đơn).
    - Thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, các ngành trong tỉnh: 24 đơn, so với cùng kỳ năm 2024 giảm 03 đơn (24/27 đơn), trong đó: Khiếu nại 17 đơn, giảm 08 đơn (17/25 đơn), tố cáo 07 đơn, tăng 05 đơn (07/02 đơn).
    2.3. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo      
    Quý I năm 2025, Các ngành, các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh đã giải quyết được 09/24 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 37,5%, trong đó: Khiếu nại 08/17 đơn, đạt 47,06%; tố cáo 01/07 đơn, đạt 14,3%.
 

Các tin khác