Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 3

  • Hôm nay 354

  • Tổng 17.927.321

Quảng Bình thực hiện 38 cuộc thanh tra, kiểm tra trong tháng 2 năm 2023

Xem với cỡ chữ : A- A A+

         Toàn ngành thực hiện 38 cuộc thanh tra, kiểm tra, tập trung vào việc thực hiện quy định của pháp luật về thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; thanh tra công tác quản lý tài chính ngân sách và các hoạt động tài chính khác tại trường học; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023; kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về lấn chiếm rừng, khai thác rừng trái pháp luật, phá rừng trái pháp luật, vận chuyển lâm sản trái pháp luật, tàng trữ, chế biến lâm sản trái pháp luật; kiểm tra việc chấp hành các quy định về đường bộ; Công tác kiểm tra đường thủy nội địa; Công tác kiểm tra hành lang an toàn giao thông đường bộ; kiểm tra hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường; kiểm tra hoạt động vật liệu nổ công nghiệp... Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm số tiền 867.847.084 đồng, trong đó kiến nghị thu hồi số tiền 770.953.084 đồng, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40.394.000 đồng; xử lý tài sản vi phạm số tiền 56.500.000 đồng, tịch thu 1,305 m3 gỗ các loại (gồm: 0,073 m3 gỗ quý hiếm; 1,232 m3 gỗ thông thường, động vật rừng: 01 cá thể; sản phẩm của động vật rừng: 1,8 kg). 

         Cũng trong tháng 02, Thanh tra các ngành, các cấp đã tham mưu Thủ trưởng cùng cấp tổ chức tiếp công dân định kỳ, hàng ngày ở cơ quan; xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời, đúng thẩm quyền và thời gian quy định. UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão.
         Toàn tỉnh đã tiếp 52 lượt công dân; tiếp nhận và xử lý 115 đơn, trong đó 26 khiếu nại, 23 đơn tố cáo, 66 đơn kiến nghị, phản ánh. 
         Nội dung tập trung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo về đất đai, các chế độ, chính sách như: đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp; bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất thực hiện các dự án; về lĩnh vực chính sách lao động, bảo trợ xã hội ..., kiến nghị, phản ánh về việc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn tố cáo của công dân, tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết vướng mắc các ki ốt kinh doanh... 
        Lãnh đạo và cán bộ tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp xem xét, giải thích, hướng dẫn, trả lời cho công dân; đồng thời, giao trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Thủ trư¬¬ởng các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân. 

Hoàng Đức Chính
 

Các tin khác